Tuesday, September 22, 2009

Con rùa

Em muốn nuôi một con gì đó trong nhà quá. Nhưng em không có thời gian, cứ đi suốt thôi, không thể nuôi một con chó hay là một con mèo. Có lẽ, em sẽ nuôi một con rùa. Một con rùa chậm chạp bò đi bò lại trong nhà. Chỉ ăn có vài hột cơm. Em đi làm từ sáng đến tối, con rùa có thể ở nhà một mình. Em đi công tác cả tuần nó vẫn sống được. Khi em về nhà có một người bạn nhỏ luẩn quẩn bên em.

Anh nhìn tôi rồi thở dài. Em sợ cô đơn đến thế sao?

Tôi không biết có nên thở dài cùng với anh không. Thực ra, tôi chỉ đang cố nói với anh rằng. Không phải tại tôi quá bận, mà chỉ vì tôi quá ích kỷ để có thể quan tâm chăm sóc đến một ai đó khác. Chỉ có mỗi con rùa không đòi hỏi gì là có thể sống được với tôi thôi.

6 comments:

  1. :) k hẳn... Rùa bé nhỏ vẫn có thể đi lạc trong 1 xó xỉnh nào đó và k chịu chui ra... tìm k đc... và 1 ngày nhận ra nó chết khô trong góc nhà rồi :-<

    ReplyDelete
  2. bảo chàng đọc cái này đi, đừng mất thời gian loanh quanh,
    ngày xưa các cụ nuôi rùa bằng cách kê chân cái tủ lên lưng 4 con rùa đó, tha hồ bắt muỗi mà ăn mà lại không bò đi đâu được, ác wá đi.

    ReplyDelete
  3. Cái này hình như cũng khai quật, đúng ko?

    ReplyDelete
  4. Cho chàng đọc bài này, có khi chàng bảo rằng:

    Hãy cho anh làm con rùa thôi
    Con rùa sầu mộng của muôn đời
    Rùa anh như tuyết giăng đầu núi
    Vằng vặc muôn thu nét tuyệt vời:)

    ReplyDelete
  5. Em chỉ sợ cho chàng đọc xong chàng lại bảo là có con rùa nuôi cũng không xong mà đi đã đi khoe khắp nơi thì làm sao mà "vượng phu ích tử'" được.

    ReplyDelete