Wednesday, August 26, 2009

Ước muốn dẫu ngây thơ nhưng trong cuộc đời ngưòi ta cứ mơ

Nói chung mình là người mơ mộng, như nhiều bạn đã biết, cũng như đã được chứng thực bởi comment của em GT ở dưới kia.

Hồi bé cũng giống các bạn mình mơ hết làm nữ thủ tướng đến nữ phi công đến nữ điệp viên hoạt động trong lòng địch ván bài lật ngửa biệt động Sài gòn. Sau đó thời thiếu nữ thì còn mơ mộng ác nữa, ấy mơ thành nữ diễn viên, nữ nhà báo, nữ nhà văn. Những năm đôi mươi được tẩy não dưới mái trường phờ tu thì mình thực tế hơn một tí, ước mơ làm nữ doanh nhân thành đạt.

Dĩ nhiên xen kẽ giữa những ước mơ ngây thơ như thế, mình còn có những ước mơ không ngây thơ khác, nhưng chủ đề lần này là ước mơ ngây thơ, nên mình chưa kể ra đây những ước mơ không thuộc loại này.

Quay lại những ước mơ ngây thơ, thì gần đây, những mộng mơ của mình tự nhiên có phần đổi hướng. Trưa thứ bảy mình ngủ ườn, tự nhiên mơ thấy mình đứng hiên ngang giữa bếp, đổ vào nồi nào là xả, nào là nấm, nào là tôm, và rất thiện nghệ đạo diễn luôn tiết mục sa tế cái paste gì đỏ đỏ. Mình đang nấu tom jum kung! Có tiếng loảng choảng bên cạnh, một đứa vụng về nào đấy làm vỡ bát, mình ghét quá vì mấy cái bát Minh Long mình mang từ Việt Nam sang bọc mất không biết bao nhiêu lần giấy báo, thế mà mình cũng chả nói gì. Mình còn đang bận nấu. Rồi mình chuẩn bị dọn bàn ăn, mình tự làm một mình, chứ chẳng muốn đứa nào động vào nhỡ lại vỡ thêm vài cái bát. Ấy thế mà chưa kịp ăn thì mình đã giật mình tỉnh dậy. Thấy hóa ra đang gối đầu lên quyển Thai cooking book - 100 authentic and reliable recipes :-S.

Ngoài Thai cooking book, mình còn sưu tầm sách nấu ăn của Tây, của Nhật, của Ý, rồi appertizer bible, rồi truyền thống 500 món ăn Việt Nam, 100 món ăn ngon dễ làm... chưa kể hàng ngày chịu khó vào web mẹ mướp lục tìm các topic "nhà bạn tối nay ăn món gì" và "công thức cá hấp xì dầu ngon vô cùng mời các mẹ nhào vô" để học hỏi. Tinh thần nấu ăn của mình lên cao vùn vụt. Mình tức tốc gọi về nhà đặt các cụ gửi sang nào là sấu, nào là tôm khô, nào là cốm. Mình còn hùng hồn báo cáo là từ nay có khi con nấu cơm từ tối mang đến cơ quan ăn trưa, cho nó nhiều rau, cho nó ngon miệng, cho nó đủ chất, chứ buổi trưa đi ăn ở đây đầy dầu mỡ chịu không thấu đồ ăn thì dở ẹc ăn một nửa bỏ đi một nửa mà chiều đã lại đói meo. Dĩ nhiên các cụ rất mừng, nhưng cũng khuyến cáo mình nên bước từng bước một nhỏ xinh chứ không nên cố quá ngay lập tức làm gì. Mình còn tâm sự với các bạn là có khi rồi cuối cùng phải nhanh chóng về nhà tìm anh nào Việt Nam để chốt hạ thôi, chứ các anh tây tàu gì không biết appreciate đồ ăn Việt Nam mình nấu, không đủ tinh tế để phân biệt là gỏi cuốn nó khác với bò nhúng dấm không chỉ là ở chỗ thịt lợn vs. thịt bò...

Người ta bảo, đã dream thì phải dream cho big, thế là mình bắt đầu nghĩ đến: mình có thể đi học thêm vài khoá cho nó chuyên nghiệp, rồi có thể mình mở nhà hàng Việt Nam để đánh chết mấy hàng Phở Hòa Yummy Việt dớ dẩn ở đây, mà phải mở thành chain hoành tráng: CBD có một cái, Ion Orchard có một cái, Vivo cũng phải có một cái, sau đó sẽ mở rộng dần dần ra các nước trong khu vực và cuối cùng dĩ nhiên là trên toàn thế giới.

Thế mà tối qua, món thịt rán sốt tỏi đã làm hỏng cả những mơ ước của mình. Mình buồn bã nhắn tin cho chàng, bảo là có lẽ là sự nghiệp tương lai của em đành chấm dứt từ đây. Chàng hoảng hốt hỏi sự nghiệp tương lai là cái gì đây kỳ này, nhưng mình chán quá chẳng muốn trả lời. Mình lên giường đi ngủ sớm. Thấy dưới gối cồm cộm, hóa ra quyển Thai cooking book vẫn ở đó từ bữa tới giờ. Mình cất sách đi, lại nhìn thấy quyển Hoàng tử bé mới mua được hôm weekend ở hàng sách cũ.

Thôi, nếu không làm nữ đầu bếp hay người vợ đảm được, có lẽ mình lại quay về mơ mộng làm nữ phi công, hay là nữ văn sĩ đi thôi....

2 comments:

  1. Sang chơi blog lạ, comment vì hoá ra cũng cùng ở Sing, khác mỗi khoản ngày ngày đi học nhưng chiều chiều không đi chơi..

    Hoàng tử bé là một sự khởi đầu đẹp cho những giấc mơ, dù không thể ngon như Thai food ! ^^

    -Land-

    ReplyDelete
  2. thảo nào hôm nọ khoe là super housewife, hóa ra là đang "tập" nấu ăn hehe

    ReplyDelete