Friday, August 28, 2009

Flashback - Sự may rủi của trái tim

Sự may rủi của trái tim

1. Xúc xắc:
Mỗi viên xúc xắc có 6 mặt. Ngày hôm qua, anh đã nhìn thấy mặt nào? Nỗibuồn của tuổi thơ em? Hay sự tàn nhẫn của một người xa lạ? Sự điên rồ của đam mê? Hay nụ cười lạnh nhạt mỗi lúc chia tay? Ngày hôm nay, anh đã nhìn thấy bao nhiêu mặt xúc xắc có tên em? Anh đã yêu thương và ghét bỏ gương mặt nào trong ấy?

Mỗi viên xúc xắc có 6 mặt. Nhưng bất cứ khi nào, khi tung một viên xúc xắc tung lên rồi rơi xuống, ta chỉ thấy được nhiều nhất là 5 mặt. Một mặt xúc xắc nằm dưới cùng sẽ mãi mãi là điều bí ẩn anh không bao giờ nhìn thấy. Anh đã ở đâu khi em gieo mặt xúc xắc có tên gọi là nỗi nhớ? Và giấu mặt xúc xắc đắng cay xuống dưới cùng?

2. Trò chơi:
Nếu tình yêu là một trò chơi, anh đã biết em sẽ chỉ chơi nếu biết chắc mình là người chiến thắng.Nhưng em đã làm hỏng trò chơi.Phá tan các luật lệ, không chú ý đến bước đi tiến hay lùi sang trái hay sang phải.Em không sợ làm người thua cuộc. Vì với em, tình yêu cho anh không phải là một trò chơi.

Với em, tình yêu không phải một trò chơi. Mà là con đường dài anh và em đi cùng nhau mãi. Nếu là ngày mùa hè nóng nực,hãy cúi xuống để em thấm mồ hôi trên trán cho anh. Nếu là mùa đông giá lạnh, hãy cởi áo choàng để ủ ấm cho em. Nếu gặp biển, hãy ngồi cạnh nhau suốt đêm im lặng. Nếu gặp sương mù, hãy nắm tay em chặt hơn để mãi mãi em không đi lạc khỏi anh.

Nếu tình yêu là một trò chơi, em sẽ chấp nhận trò chơi kết thúc. Nhưng nếu tình yêu là một con đường, em sẽ vẫn tiếp tục bước đi. Có phải anh vẫn đợi em ở một góc đường?

3. Sự may rủi:
Có phải chúng ta gặp nhau quá sớm, hay là quá muộn trong đời? Chúng ta may mắn khi một lần đã chạm được vào môi nhau trong lúc cô đơn? Hay bất hạnh vì đã yêu thương và mỏi mệt quá nhiều?

Nếu như viên xúc xắc chúng mình tung lên hôm qua rơi xuống một điều gì khác, ai trong chúng ta sẽ đau đớn nhiều hơn? Anh có thể sẽ thở dài, nhưng em không tin chúng ta sẽ có thể làm điều gì khác nữa. Sự may rủi của số phận có thể đùa cợt với chúng ta. Nhưng em không tin trái tim của chúng ta thương nhớ và đắm say chỉ vì may rủi.

Sự may rủi của trái tim, rốt cục cũng chẳng có ý nghĩa gì. Nếu như ngay từ đầu, chúng ta đã không lựa chọn tình yêu...

3 comments:

  1. It's weird! No Random... No purpose... Nhiều khi muốn mà không được, được lại không cần... bởi vậy tình yêu là... rắc rối hehe

    Nice post

    ReplyDelete
  2. Đọc post ni tự nhiên em nhớ một entry cũ của chị. Đại khái là có hai người xa lạ í, rồi ngồi cạnh nhau, rồi chọn lựa chi chi đó. Em không nhớ chính xác chi tiết lắm, chỉ nhớ cảm giác thú vị khi đọc xong.

    Đọc mấy dòng ni em cũng nhớ cái blast chị từng treo ở nhà cũ: "Bí ẩn đơn sơ nhưng vẫn là bí ẩn".

    ReplyDelete
  3. Chị tạm thời không nhớ ra có bài nào như thế, nếu tìm lại được thì sẽ post lại phục vụ BA :).

    "Bí ẩn rất đơn sơ nhưng vẫn cần bí ẩn" thì đúng là

    Thơ ông Ép(tusenko) ở nước Nga
    Mà sao em thấy rất là Việt Nam

    ReplyDelete